Hướng dẫn lựa chọn máy lọc nước Gia đình

21/10/2021

GIA ĐÌNH DÙNG NÊN CHỌN MUA MÁY LỌC NƯỚC NÀO?

Trên thị trường hiện nay có 3 loại máy lọc nước gia đình sử dụng 3 công nghệ lọc khác nhau:

# Công nghệ lọc nước RO cho ra nước tinh khiết

# Công nghệ lọc nước NANO giữ khoảng chất trong nước

# Công nghệ lọc nước tạo kiềm (OH- được tạo bằng điện phân hoặc máy lọc nước có lõi tạo kiềm từ đá khoáng).

Tuy nhiên, phổ biến nhất để lọc ăn uống trực tiếp là công nghệ RO và công nghệ NANO (Máy Nano dùng lõi lọc Aragon sản xuất tại Liên Bang Nga là an toàn và tốt nhất hiện nay).

#Máy lọc nước công nghệ RO

Máy lọc nước RO (Reverse Osmosis) sử dụng công nghệ thẩm thấu ngược, sử dụng màng lọc RO với kích thước siêu nhỏ (lọc được đến kích thước phân tử, ion) để trả lại nguồn nước siêu tinh khiết.

Thẩm thấu ngược là phương pháp lọc một nhà khoa học Mỹ phát minh ra vào những năm 50 của thế kỉ trước, với mục đích đầu tiên là phục vụ cho NASA khám phá vũ trụ. Thẩm thấu ngược có màng lọc hoạt động như thiết bị lọc phân tử có khả năng loại bỏ 99,8% vi khuẩn, các chất rắn hòa tan, chất hữu cơ, hạt có kích thước lớn hơn 0,001 micron.

 + Ưu điểm máy lọc nước công nghệ RO

Công nghệ thẩm thấu ngược của máy lọc nước RO phù hợp với tất cả các nguồn nước: nước sông, nước giếng, nước nhiễm lợ, nước cứng… hay nguồn nước có độ ô nhiễm cao đều có thể cho ra nguồn nước được lọc tinh khiết. Khi lọc nước biển thành nước ngọt thì công nghệ thẩm thấu ngược cũng được áp dụng. Nguồn nước được lấy ra sau khi lọc qua máy lọc nước RO sử dụng ngay. Nước ngọt với độ tinh khiết cao.

Do có khả năng loại bỏ lên tới 99,8% vi khuẩn các chất độc hại trong nguồn nước nên máy lọc nước RO dùng uống ngay, không phải đun nấu, nướ sau khi lọc giúp người dùng tránh được các bệnh phát sinh từ nguồn nước bẩn như giun sán, tả, sỏi thận...

+ Nhược điểm máy lọc nước công nghệ RO

Vì có khả năng lọc lên đến 99,8% nên các vi lượng khoáng chất tự nhiên tốt cho sức khỏe của nguồn nước được lọc từ máy lọc nước RO không còn nhiều. Để khắc phục nhược điểm này giải pháp thêm các lõi tạo khoáng để bù lại lượng khoáng chất đã mất.

Máy lọc nước RO khi lọc sẽ cho ra nước thải, với 10 lít nước cấp chỉ lấy được ra 2-5 lít nước tinh khiết còn lại là nước thải.

 

#Máy lọc nước công nghệ Nano

Máy lọc nước công nghệ NANO (phổ biến hiện naylà máy Nano Geyser GS-BM9 với 9 cấp lọc) là máy lọc nước dùng lõi NANO PE 0,3 micron ở cấp lọc thứ 1 và dùng lõi NANO ARAGON sản xuất tại Liên Bang Nga ở cấp lọc thứ 3, lõi lọc Argon vừa có kích thước Nano vừa được phủ bạc nên tăng tính hấp thu bề mặt, khả năng trao đổi ion, khả năng diệt vi khuẩn...

+ Ưu điểm máy lọc nước công nghệ Nano

Máy lọc công nghệ Nano sử dụng màng lọc có khe lọc kích thước nano nên nguồn nước sau khi lọc uống trực tiếp tại vòi. Nước sau khi lọc có vị ngọt, mềm, các khoáng chất đều được giữ lại và vô khuẩn tuyệt đối, nên nước rất tốt cho sức khỏe.

Máy lọc nước Nano giúp tiết kiệm điện do không dùng nguồn điện, không có nước thải.

Máy thường có kích thước nhỏ gọn nên linh động trong việc lắp đặt ở nhiều vi trí khác nhau.

+ Nhược điểm máy lọc nước công nghệ Nano

Máy lọc nước công nghệ Nano không lọc được nguồn nước nhiễm mặn, nước độ cứng cao, nước bị phèn nhiều. Nếu dùng để lọc các nguồn nước từ giếng khoan, giếng khơi… thì cần phải được xử lý thô sau đó mới cho vào máy lọc để lọc.

 

#Máy lọc nước tạo kiềm Alkaline (OH-)

MÁY ĐIỆN GIẢI LEVELUKⓇ KANGEN SD501 - Điện Máy Kangen

GIÁ BÁN: 79.000.000 - 180.000.000 đồng

Máy lọc nước tạo kiềm OH- bằng điện phân hiện nay tốt nhất và đắt nhất là máy KANGEN, nhưng cần lắp thêm Bộ máy lọc nước NANO BM05 để lọc nước và khử khuẩn trước khi đưa vào máy KANGEN, vì máy điện giải thường chưa có đủ lõi lọc nước và diệt khuẩn.

Máy lọc nước tạo kiềm OH- từ đá khoáng thiên nhiên Biocera, hiện lõi lọc tạo kiềm Biocera đã được thế giới dùng rộng rãi thay máy điện giải vì chi phí rẻ hơn, tạo kiềm thiên nhiên, riêng tại Hàn Quốc đã được dùng từ năm 1980. Hiện lõi lọc Alkaline Biocera được tích hợp vào máy lọc nước NANO hoặc RO do Công ty Lọc nước Bình Minh cung cấp để cung cấp cho thị trường máy lọc nươc Kiềm thiên nhiên, giá bình dân với tất cả các khách hàng. 

 

GIÁ BÁN: 5.900.000 ĐỒNG

Tham khảo bằng sáng chế và phát minh ra lõi lọc nước Alkaline Biocera tại đây

 

Với ưu nhược điểm của 02 loại máy lọc nước phổ biến hiện nay, Gia đình nên lựa chọn máy lọc nước cho riêng mình như sau.

Trường hợp 1: Các gia đình ở nông thôn hoặc ở những vùng chưa có nước máy, nước thủy cục, hoặc thích uống nước tinh khiết như (Aquafina, Dasaco, nước bình). Gia đình nên chọn mua máy lọc nước RO để đảm bảo nước sau lọc an toàn, tinh khiết. Hiện có rất nhiều thương hiệu máy lọc nước, vì đảm bảo an toàn nguồn nước cho gia đình,  nên chọn mua máy lọc nước dùng lõi RO (trái tím của máy lọc RO) thương hiệu Filmtec sản xuất tại Mỹ, bơm thương hiệu HEADEN sản xuất tại Đài Loan, Ly lọc được sản xuất từ nhựa nguyên chất (mắt thường có thể nhìn thấy độ bóng và mịn của ly lọc), bộ lõi lọc PP, OCB, CTO theo chuẩn Quốc tế, dễ lưa chọn và thay thế nhằm tiết kiếm chi phí (hiên nay nhiều thương hiệu thay đổi hình dạng, kích thướng dù chất liệu như nhau để độc quyền đấy giá bán cao), các lõi lọc tạo khoáng tốt là các lõi nhìn bóng mịn, tên gọi đúng với tính chất lõi lọc (hiện có nhiều thương hiệu, máy dùng lõi lọc như nhau nhưng chỉ đổi màu để thu lợi cao, nhưng tác dụng của lõi không đúng).

Các gia đình đang dùng nước giếng khoan hoặc uống nước tinh khiết tham khảo mua Máy lọc nước RO GOLEMKING tại đây

Trường hợp 2: Các gia đình tại ở thành phố, thị xã, thị trấn dùng nước máy, nước thủy cục. Gia đình nếu thích uống nước khoáng (Như nước Lavie, Vĩnh Hão...) thì nên mua máy NANO có dùng 02 cấp lọc Nano là Nano PE 0,3 micron và Nano Aragon (Máy Nano Geyser GS-BM9 là dòng máy Nano lâu năm đã chứng minh chất lượng nước và độ bền của máy tốt nhất, chi phí lắp máy và thay lõi định kỳ cũng rẻ nhất, dịch vụ nhanh nhất).

Các gia đình  đang dùng nước máy, nước thủy cục tham khảo mua Máy lọc nước NANO GEYSER GS-BM9 tại đây

 Ngoài ra: Nguồn nước máy có những lúc không được sạch, do quá trình bảo trì nhà máy nước, đường ống dẫn nước bị hư hỏng, dự lượng clo khử trùng cao... Các gia đinh có điều kiện, nên lắp thêm cho gia đình thiết bị lọc nước tổng nhà, để đảm bảo nguồn nước sinh hoạt cho tắm rửa, nấu nướng được an toàn 24/24 giờ. Hiện nay có nhiều thiết bị với tính năng xử lý nước và giá tiền khác nhau. 

# Thiết bị lọc nước tổng nhà UF BM-04UF (siêu lọc cao cấp) tham khảo tại đây

# Thiết bị lọc nước tổng nhà  BM-04BT tham khảo tại đây

 

 LIÊN HỆ TƯ VẤN: 0378699699 - 0908662247